Nov 17, 2012

IN STORE

Ở SUBWAY
Này nhỏ, giúp anh cái này với, pass wifi ở đây là gì thế? 'Dạ, eatfresh ạ" "sorry, em nói cái gì, thôi em ghi vào đây đi". Đấy, lại phát âm sai cái từ ấy nữa rồi." what problem with my voices? Anh chàng người Đức lên tiếng "eat fre/sh/ đấy em, em phải nhấn âm mạnh vào đằng sau thế này này, đúng rồi. à không không phải đâu. Làm lại nào". Cả căn phòng Subway rộn lên tiếng cười cho cái sự ng
ớ ngẩn của mình. Hixhix. Hi, Đấy mà lại là câu chuyện vui hôm nay của tớ cơ đấy. Chẳng ngại sai, chỉ có thấy thú vị khi nói chuyện với họ- những du khách travel around the world - họ đến từ khắp mọi nơi trên thế giới (Germany, French, Russia, China, Srilanka...)Tụ họp lại về Subway như ngôi nhà chung thân thuộc của họ ở mỗi quốc gia. Được nhận sự chia sẻ từ 2 vợ chồng lớn tuổi người Anh. Họ nói với tớ "We really happy when we saw Subway at Vieetnam. It is like my home town" - "Chúng tôi thật sự rất vui khi thấy SW ở Việt Nam đấy, trông thấy nó cứ như thể được ở đất nước của mình". Ừ, là thế đấy. Mặc cho nó chán thế nào nhưng tớ vẫn thấy thích công việc nàu vì được gặp bao la là người , bao la là nền văn hóa khác nhau, bao la là suy nghĩ và cảm nhận. Alex- anh bạn người Mỹ với 20t với ước mong đi du lịch vòng quanh thế giới. Anh đã đặt chân đến đây và kể tôi nghe rất nhiều câu chuyện mà anh học được, nhiều nơi mà anh đã đi qua(Brunei, Sing, Campodia, Thailand...). Kể với tớ, anh nói "giờ hết tiền rồi nên tớ muốn dừng chân tại Hồ chí mình nè, tớ tính làm việc ở đây trong vài tháng có đủ tiền rồi đi tiếp". "Ớ, thế cậu tính làm gì chưa? cậu vào Vietnamworks.com thử xem nào. Cậu thích du lịch thế sao không làm Marketing Online ấy, cái này cậu có thể đi bất cứ đâu và chỉ cần cái laptop thôi". "Cậu hay nhỉ, tớ chưa nghĩ đến cơ đấy, cám ơn cậu nhé. chỉ tớ cái trang web xem nào." Thế là tớ và Alex thành bạn của nhau, Alex hẹn gặp tớ tại SW thứ 4 này, nhưng mà giờ mói nhớ thứ 4 tớ có làm ở đó đâu^^. Thôi thì chúc Alex sớm tìm được công việc để mà travel around the world tiếp nhen. Biết là cậu hổng có đọc được tiếng việt đâu nhưng tớ vẫn cứ viết ra thôi^^."Này nhỏ, em làm gì ở đây thế?" 'Dạ. em là marketing anh" "Em cũng mún du lịch vòng quanh thế giới hả nhỏ, em lên google mà search cái 'travel around the world ticket ấy, như cái của tụi anh nè" Thế mà vui ra phết luôn á nha. Tự nhiên khi không mình biết được quá trời thứ luôn.
Sáng sớm, trời đẹp như thơ, mây trôi lơ lửng- bầu trời xanh ngăn ngắt. Đôi mắt lim dim vì bùn ngủ, Tớ cuốc bộ ra ngoài đi làm như thường ngày , nhưng hôm nay thì chả thường tý nào nhe^^. đang hấp ta hấp tấp chạy như vịt thì gặp một anh chàng ngoại quốc cực đẹp trai đang đi về phía tớ- "Hi". Ôi dào, người ngoại quốc lịch sự thế đó mà- ư thì "Hi". Rồi tớ chạy đi mất mà trong long nghĩ thầm( trời ơi, ảnh đẹp trai quá, lại cao và phong độ nữa, hix. Sao mình lại chạy đi thế nhỉ, huhu). Ra đến ngoài đường rồi, nghĩ thầm- mà thôi, người ta như vậy sao mà để ý con nhóc như mình chứ...Bất thình lình tớ quay lại thì thấy anh đang đững đằng sau rồi say "Hi"..."Hả?hổng lẽ ảnh đi theo mình?" ..Đùa thôi, ảnh tiện đường ra lấy xe rồi rảnh quá nói chuyện với tớ í mà"^^ Rồi chúng tớ nói chuyện với nhau thế đấy. Đước biết ảnh là Giám Đốc dự án ở BD- chà gần nhà tớ cơ đấy. Anh Abel đang công tác và ở tại quận 1 nhưng lại chạy xún đó làm việc. Tớ thì ở dưới đó mà chạy lên đây làm việc. Thích nhất là lúc Abel làm cái bộ mặt ngạc nhiên khi tớ nói tớ là LSM và 21t, ảnh bảo sao tớ trẻ thế. Hix, nghĩ bụng, hông lẽ mình già dữ sao trời. Và thế đó^^.Ảnh hẹn mình gặp mặt...

...To be continue
Tại sao lại thích kể thế hả? Tớ nhìu chuyện mà, ai thích thì nghe, hông thì thui, ghi lại chứ không quên mất thì uổng lắm à

No comments:

Post a Comment