Jul 18, 2013

Bài học như cổ tích của 1 ENFP với đam mê lớn kinh khủng!

Ngày ngày đi làm, bận rộn bao nhiêu cũng không quản. Vì yêu nghề, yêu đam mê là thế. Bẵng đi 1 ngày không làm gì, ngồi ở nhà, lại nhớ đến công việc. Có thể nói mình không yêu người mà yêu công việc mất rồi.

Mình có thể làm tốt công việc, đúng! Mình có thể thành công, sẽ thành công và đang thành công. À chính xác là thành công hơn chính mình trước đây thôi nhé. Hổng có so sánh với ai hết à. Nhưng nỗi đam mê cháy bỏng quá lớn như đang nuốt chửng lấy mình từng ngày. Khi ngủ, mình mơ về nó, khi ăn cũng nhớ vè nó. Và mình không thể thở nổi khi không bật dậy khỏi giường ngủ vào mỗi sáng sớm tinh mơ và ôm trọn nó vào lòng.


Một ngày, chỉ 1 ngày thôi và mình dường như có thể đọc được, hiểu được người mình đang đứng đối diên là ai? Họ thích gì và tính cách của họ là gì? Thật đáng sợ, khi mình hiểu con người 1 cách dễ dàng như vậy. Nỗi háo hức, tò mò xen lẫn một chút thú vị khi mình phát hiện ra tính cách của 1 con người khiến mình như phát điên, chỉ muốn la lên cho cả thế giới biết và đôi khi là sự sợ hãi khi biết rõ về bản chất của họ.

Mình không ưa sự rảnh rỗi, đó là lý do hầu như lúc nào mình cũng bận. Mình không thích nói nhiều, thế nên bị mấy đứa bạn thân cứ la: “này, tao đang lặp lại điều này có lần thứ 3 thôi mà đã quay ngoắt đi là sao @@!”. Mình đơn giản cực khi sếp giao cho 1 đống công việc, bảo:” Đấy, 3 dự án sắp tới, deadline thế này, thế kia…Em tự sắp xếp công việc và hoàn thành nhé” Và thế là thoắt 1 cái, mọi thứ đâu vào đó. Mình là thế, chỉ cần 2 yếu tố- công việc nào? Check / deadline? Check. Là xong!

Điểm yếu ư? Mình có nhiều lắm. Mình sẽ hoàn thành tốt công việc dù có lớn hoặc khó khăn thế nào đi nữa…khi gần deadline. Và vì vậy, mình sẽ trông có thể không tốt lắm trong quá trình thực hiện nó nhé. Nhưng hãy cứ đợi đến gần deadline đi, bạn có thể bất ngờ. Mình bị ảnh hưởng bởi yếu tố “Con người”, thế nên ngày nào mà có chuyện với xếp hay đồng nghiệp là mình xếp hết công việc qua 1 xó, rồi giải quyết vấn đề mâu thuẫn trước. Không thì chẳng có tâm trí đâu mà làm việc.

Nói về cái tính cách ENFP mà đức chúa trời ban tặng cho mình:

ENFP coi thế giới này đầy ắp những cơ hội, và vì thế nên luôn cảm thấy say mê và hứng thú với mọi thứ. Sự hăng hái nhiệt tình của ENFP giúp họ có khả năng truyền cảm hứng và động lực cho người khác hơn bất kì loại tính cách nào. Họ có khả năng thuyết phục mọi người về bất cứ điều gì. Họ yêu cuộc sống và nhìn nhận nó như là một món quà đặc biệt đối với họ, và họ luôn sống hết mình để xứng đáng với món quà đó.

Ừ, và còn hàng trăm điều khác về ENFP khiến mình như phát hoảng @@!... Uhm thì vì không ngờ GOD lại ưu ái trao cho mình nhiều điều thú vị đến vậy. Cảm ơn ngài! ( Mà cậu cũng thử xem GOD trao tặng cho mình cái gì nhé, check ở đây nè : http://www.mbti.vn

Chính xác thì năm nay là Gap Year của mình. Đó là thế đấy, nên mình miễn cảm với các thành phần của lời chỉ trích, gato hay trêu chọc. Biết sao không nè ^^ Uhm thì mình được GOD trao tặng 1 niềm đam mê cháy bỏng đến mức mình như cháy rụi. Thứ 2 là vì mình quá hạnh phúc khi có được những người bạn tuyệt vời, họ là những con người tài năng, thông minh, thú vị và cho mình trần ngập cảm hứng. Họ là ai???

Thế này nhiều quá, nên mình dành hẳn cả phần to thật to này để viết về họ nhé.( Vì post này là tiếng Việt nên mình sẽ dành hẳn 1 phần sau bằng Tiếng Anh cho những người bạn không đọc được tiếng Việt nhé)

Những người thầy vĩ đại:

-Cảm ơn thầy Nguyễn Kiên Trì đã tặng em bài học về lòng kiên trì qua những câu chuyện thành công( Uhm, thì đúng là thầy sẽ thắc mắc, quái! Mình có dạy con bé này cái gì đâu nhỉ. Vâng, thật ra thầy dạy em nhiều hơn cả 1 bài giảng ạ) –“Sự hài hước là yếu tố không hề nhỏ trong phong cách của 1 PR thành công”

-Thầy Nguyễn Thanh Sơn ạ, em chỉ có thể nói, thầy là hình mẫu lý tưởng cho thế hệ PR như em. Em đã học được từ thầy không ít các câu chuyện, bài học từ những tự sự PR, những chia sẻ và thậm chí cách thầy nhìn nhận cuộc sống dưới ống kinh của 1 phật tử cũng đã và đang truyền cảm hứng cho em từng ngày- “Câu chuyện của một con ếch bị chết trong nồi nước sôi sẽ là bài học cảnh tỉnh cho những ai đang tiếp tục sống trong comfort zone”

-Cô Nguyễn Trịnh Trang mến, cảm ơn cô đã đem đến và đặt vào lòng bàn tay của em một giấc mơ cháy bỏng với PR. Em học được từ cô tố chất của một PR chuyên nghiệp- “Hãy bắt đầu bằng cái tâm của một người làm PR và bạn sẽ vươn đến thành công”

-Cảm ơn Thầy Trần Khánh Tùng là vì từ cuộc sống rất riêng, rất hạnh phúc của thầy cho em 1 góc nhìn thật hoàn hảo :”Con người dù bận rộn đến đâu vẫn có thể cân bằng giữa đam mê và cuộc sống gia đình”

-Cảm ơn thầy Trí Tân, em học được từ thầy sự nhiệt thành không quản lợi ích “Làm ơn há dễ mong người trả công” khi thầy giúp chúng em tổ chức một buổi họp báo thành công ngoài mong đợi ạ. Thật may mắn cho chúng em khi nhận được sự giúp đỡ và lời khuyên từ thầy.

-Anh Bạc Cầm Tiến mến, anh không chỉ là 1 người thầy mà còn là 1 người bạn của em. Cảm ơn anh, từ phong cách làm việc và sự chia sẻ của anh. Em nhận ra bài học “Hãy sống tự do với cái đầu sáng tạo của bạn và thế giới sẽ đón nhận bạn”

-Anh Lê Quang mến, anh đã cho em không ít bài học về sự thông cảm trong tính cách con người. Em học được từ anh không ít về sự chân thành và đôi khi anh giống như 1 thiên thần đang giảng dạy cho em ạ. Em đã trưởng thành hơn từ những chia sẻ anh dành cho em. Anh cho em nhận thấy tình cảm thiêng liêng của con người tuy không chung dòng máu. Và vì thế, cảm ơn anh- người anh vĩ đại của em.

Và không thể đợi lâu hơn được nữa những người bạn tuyệt vời:

Cảm ơn Lucy Phương Đoàn, cô nàng thân thiết của tớ, tớ học được từ cậu sự mạnh mẽ

Nàng Charlotte mến, cậu và tớ y như cái gương soi của nhau nhỉ. Cảm ơn cậu đã tặng tớ bài học về sự sáng tạo

Nàng Lê Thanh Thủy Trúc mến, mình đã từng không hòa hợp trong cách làm việc nhỉ. Vậy mà cậu và tớ lại thân thiết như chưa hề co cuộc chia ly nhỉ^^ Cậu đã cho tớ 1 bài học quý giá của tinh thần” không gì là không thể”. Một cô gái rất đặc biệt là cậu đấy.

Chàng Hoàng Lân à, Cảm ơn cậu đã đem đến cho tớ sự tức giận và bực tức. Để tớ nhận ra, uhm thì tớ cũng vẫn còn chức năng biết tức giận nhé. Vui quá xá. Và thật ra, cảm ơn cậu đã tặng tớ bài học thật ý nghĩa về lòng biết ơn, tình yêu và sự đồng cảm. Cảm ơn cậu đã bên cạnh tớ và trao cho tớ những câu chuyện về niềm hạnh phúc. Tuy nhiên thì không thể bỏ qua chi tiết cậu là một chàng ngốc nhất trên đời mà tớ từng gặp. haizzz! Nhưng chính điều đó đã cho tớ những nụ cười tuyệt vời nhất từ thế giới này. Và này, không bắt nạt tớ nữa nhé T T

Cậu Hoàng Bùi ơi, từ cậu là phong cách của 1 lãnh đạo chuyên nghiệp. Tớ học được từ cậu bài học của ý chí và lòng kiên định. Sư kiên định của cậu với người con gái mà cậu mến khiến tớ cảm thấy cuộc sống thật thú vị.

Thái mến, cậu đã giúp tớ nhận ra bài học “Dù bạn có thật sự tốt và giúp đỡ mọi người bằng tất cả tấm lòng của mình thì sẽ có 1 vài trong số họ nghĩ bạn là đang lợi dụng bạn và bắt đầu nghi ngờ bạn” Âu cũng là một thứ giá trị để trải nghiệm và hiểu hơn về suy nghĩ của mọi người.

Và với tất cả những người bạn mình từng gặp. Tớ sẽ không viết tên được hết các cậu ra đây, nhưng các cậu sẽ ở trong tiềm thức của tớ mãi, và các cậu hãy nhớ rằng ở đâu đó trên thế giới đang có 1 con bé thầm cảm ơn các cậu vì đã bước đến cuộc sống của nó và trao tặng nó những câu chuyện đẹp như trong cổ tích :X




No comments:

Post a Comment