Jul 18, 2013

Tớ là 1 ENFP đó ha^^

ENFP thường có một số nét đặc trưng sau:
Có nhiều mục tiêu ngắn hạn.
Thông minh và bản lĩnh.
Thân thiện, quan tâm đến mọi người, khả năng giao tiếp tốt.
Rất mạnh trong việc dùng trực giác và cảm giác để đánh giá người khác.
Có khả năng liên kết với người khác.
Nhiệt tình, đặt nhu cầu của người khác lên trên nhu cầu của mình.
Nhận thức rõ ràng về tương lai.
Không thích làm những việc có tính thường ngày.
Thích được người khác thừa nhận và hiểu họ.
Rất hợp tác và thân thiện.
Sáng tạo và năng động.
Kĩ năng giao tiếp và viết lách tốt.
Là nhà lãnh đạo bẩm sinh, nhưng không thích kiểm soát người khác.
Không thích người khác điều khiển mình.
Làm việc theo logic và lý trí – dùng trực giác của mình để hiểu rõ mục tiêu và làm cho tới khi hoàn thành thì thôi.
Có khả năng thấu hiểu những khái niệm và lý thuyết khó khăn.


Những thế mạnh:

Kĩ năng giao tiếp tốt.
Thấu hiểu suy nghĩ và động cơ của người khác.
Dùng nhiệt huyết và cảm hứng của mình giúp người khác đạt được kết quả tốt nhất.
Rất thân thiện và đáng tin cậy.
Vui tính, năng động và lạc quan.
Luôn có tư duy “cùng thắng”.
Luôn cố gắng đáp ứng nhu cầu của người khác.
Rất trung thành và luôn muốn cống hiến.

Những điểm hổng có mạnh tẹo nào:
Những điểm yếu của ENFP cũng sẽ được biểu lộ ra thông qua những vấn đề liên quan tới đối nhân xử thế :
Có xu hướng chìm đắm trong công việc.
Nhiệt huyết của họ đôi khi khiến họ trở nên không thực tế.
Không thích làm những việc tẻ nhạt như lau chùi, trả tiền hóa đơn…
Níu kéo một mối quan hệ đã trở nên tồi tệ.
Không thích tranh cãi.
Không thích bị phê bình.
Nhu cầu có một mối quan hệ hoàn hảo có thể khiến họ thay đổi những mối quan hệ của mình thường xuyên.
Rất dễ chán.
Khó khăn trong việc la mắng hoặc phạt người khác..

Haizz, Vậy đó, hiểu mình hiểu người- trăm trận trăm thắng. Uhm thì cũng rõ the reason why i made that decision . Okay then ^^



No comments:

Post a Comment