Apr 17, 2014

THỨC DẬY ĐỂ KHÁM PHÁ!

Khi mình viết, mình trở nên tích cực. Mình nhận ra mình biết cách an ủi chính mình khá hay. Khi mình sống, mình có nhiều bạn, mình tích cực và có cả niềm tin. Khi mình sống, mình ôm trọn cả thế giời vào lòng.

Cứ mãi thu vào vỏ ốc của mình hết mọi thứ nhàm chán cho đến bao giờ đây? Sao cứ không cười lên 1 chút để thấy yêu đời ? Mình không phải con rùa, lại càng không phải là mai rùa. Cứ rúc mãi vào đó làm gì? Vậy mình là ai? Và là ai có quan trọng không? Cứ hãy mở rộng lòng ra và đón yêu thương đi. Được hay là không nào?

Cứ hàng ngày mong chờ 1 cú điện thoại từ ai đó- mà chả biết là ai nữa. chỉ cứ mong thế thôi. Còn trẻ, mình vẫn mong và ấp ủ giấc mơ như cổ tích nơi có hoàng tử và nụ hôn mùi dâu ngọt. Cuộc sống cứ trôi dần qua và chẳng bao giờ như ý. Vậy mà mình vẫn mong chờ như thế đấy.

Vẫn cứ biết mình khác biệt và tuyệt đối không cho phép bản thân sống ở mức trung bình, mình luôn tạo nên sự khác biệt cho chính mình và cuộc sống của mình mỗi ngày. Đôi khi mình vẫn vẹn nguyên cái cảm xúc thích thú khi được khen hay bị khen là khác biệt nhưng vẫn cứ bổi hổi bồi hồi như thể con nít bắt được kẹo, thích lắm. Và ừ thì cứ thế thôi.

Hãy cứ yêu đời, yêu người, yêu cuộc sống. Cho đi và sẵn sang nhận lại. Yêu thương và cho đi không bao giờ là thiệt thòi cho bất cứ ai. Nó lại còn là liều thuốc mạnh nhất chữa lành cho trái tim đang tổn thương. Cứ yêu thương người và đứng để người khác vì mình nữa. Hãy cho đi những gì mình có thể. Nói tới đây, mình muốn gọi cho Eric và xin lỗi. Mình ko muốn làm tổn thương anh nhưng chỉ vì ko muốn anh chỉ lo cho tôi mà bỏ mặc tất cả- thay vì vậy chỉ mong anh biết dùng thời gian đó lo cho chính mình.

Hãy cho phép bỏ qua thù hận và ghét người. Hãy cho phép tâm hồn thanh thản và yên bình. Rồi cuộc sống sẽ bình yên. Tình yêu thật sự sẽ tới. Cười với đời và đời sẽ mỉm cười lại với mình. Cho người, cho đời thật nhiều và mình sẽ có thật nhiều

Hãy cứ chuẩn bị, chuẩn bị tinh thần, kiến thức, chuyên môn, kỹ năng, kinh nghiệm và hơn cả là cứ sẵn sàng để đón cơ hội tới bất cứ lúc nào. Ngày mai là ngày mới, niềm tin mới, cuộc sống mới. là 1 lần nữa mình được sống thêm 1 lần nữa. Hãy cứ chuẩn bị trước niềm tin cho cuộc sống. Cho phép bản thân mình được yêu và chấp nhận tình yêu. Hãy cứ mỉm cười đi rồi nụ cười sẽ trở lại và rạng rỡ hơn xưa

Cho phép mình tự tin, mạnh mẽ, dám nghĩ dám làm, dám sống và dám nói. Đừng để 1 mai kia hối tiếc vì những gì mình đã không làm. Ít nhất 1 khi ta dám đứng lên nói hay đặt bút lên mà viết cũng là lúc ta tiếp thêm cho chính mình nghị lực sống hàng ngày.

Mình biết rằng không cần phải đi đâu xa, kế hoạch cuộc đời cũng không cần phải quá hoành tráng. Chỉ cần 1 việc nhỏ nhoi cũng khiến mình hạnh phúc, đó là lúc mình đang sống thực sự

Hãy xóa tan vỏ bọc bởi cuộc sống không đáng sợ đến thế, để lại chính mình, trần trụi và bước chân xuống con đường cuộc đời mà thưởng thức nó trong cảm giác thư thái. Yêu thương là ko bằng lời














No comments:

Post a Comment