May 12, 2013

Cuộc sống đâu chỉ có những chuyến đi !

Nói thật là mình mệt, mệt lắm rồi đấy. Không còn sức nữa đâu. Này thì chuyện học, chuyện làm việc rồi gia đình náy. Ngày này, thông tin quá trời, khiến mình loạn hết cả lên. Cuộc sống đâu chỉ có những chuyến đi. Ai cũng biết đi chơi là thích. Lại còn ra nước ngoài, cái đi để trải nghiệm ấy thú vị lắm. Ai chưa từng đi là uổng phí thật ấy. Chuyến đi để đời ấy là cách đây 2 tháng với biết bao nhiêu là trải nghiệm mà có cho vàng cũng không quên được. Cái se lạnh của tối tháng 5 khiến mình lật lại những tấm ảnh hồi nào của Rio, Dewi, Rena. Tụi nó giờ này, đứa thì ở quê hương Myanmar xa xôi để thưởng thức kỳ nghỉ lễ gia đình ấm áp mùa hè! Ôi! nóng lắm đây. Dewi thì tất bật với học hành tại Indonesia rộng lớn. Biết bao giờ mới gặp lại đây.


Xách ba lô 24kg lên vai mà lòng sao nhẹ quá. Vì mình đang đứng tại sân bay VN, Biết là ao nhà, đi đâu cũng gặp người quen, bạn bè, đi đâu cũng không sợ lạc nhưng sao lại mang một nỗi lo cho tương lai. Sự nghiệp, công việc, gia đình, trách nhiệm của người con cứ kéo đến hỏi thăm thế này thì làm sao được. Mình đang cố gắng chạy cho nhanh, Chạy vì muồn hoàn thành cho xong rồi lại đi tiếp. Nhưng có mấy ai đủ dũng khí để đi phượt như chị Huyền? Không có khởi đầu tốt thì đến bao giờ mới đi được. Vậy thì chờ đến bao giờ mới là tốt? Mình thì ngay bây giờ. Bởi lẽ cuộc sống chẳng cho ai quyền lựa chọn cho tới khi mình đứng lên và dành lấy nó.

Ai cũng nói mình trẻ thế mà làm chi cho nhiều, già trước tuổi mất thì sao. Thà mình già trưởng thành vì dám làm những gì mình thích ngay khi có thể còn hơn sẽ già vì sự nhàm chán sau náy. Mình cũng tham thật ấy, đảm đang cũng ra phết. Nào là việc nhà :nấu cơm, giặt giũ... đến việc ngoài nhà này nọ mình lo được hết. Ai mà là bạn trai mình thì may mắn lắm cơ. Tiếc là chưa có ai đủ tự tin để có khả năng khiến mình love được cả.

Hướng ngoại là thế nhưng hôm nay đầy tâm trạng. Mình chỉ thích dạo xe để cảm nhận làn gió nhè nhẹ, màn mưa mát lạnh trong cái khí trời tháng 5. Mình nghĩ thật nhiều về chuyến đi, nhiều hơn về công việc mình phải làm, sắp làm và sẽ làm. Vì cuộc đời không chỉ là những chuyến đi. Có những người không thể mang tư tưởng là “Đi” như mình thì “Tìm” là trên nhất. Tìm cho mình lý do thú vị để sống. Tìm cho mình cách sống của riêng , tìm cho mình một bản ngã, tìm cho ai đó 1 lý do để thấy mình có ý nghĩa với cuộc đời họ, tìm những viên kim cương trong nước mắt, tìm cơ hội trong thử thách. Mình thì cổ xúy cho việc muốn đạt được điều gì thì ít nhất cũng phải tìm tới nó trước đã.

Không biết mình có tham quá không khi làm đến 4 công việc cho 1 tháng. Này là luyện thi anh văn cho ước mơ chinh phục Aus, nào là nghiên cứu PR cho sự nghiệp của 1 PR chuyên nghiệp, nào là làm việc để chuẩn bị cho việc kiếm thêm thu nhập thụ động, rồi thì khát khao chinh phục những chân trời mới, kết bạn với những con người từ khắp nơi trên thế giới. Lòng chưa thỏa niềm tự hào cho những gì mình đã làm được. Cho đến khi nào bước chân mình đi tạo ra con đường, khi ấy mới thực hạnh phúc.

Mình còn muốn kể nhiều lắm cơ, nhưng mai có buổi sự kiện quan trọng lắm, phải chuẩn bị rất nhiều ấy, Chúc mình may mắn nhé!

No comments:

Post a Comment