May 21, 2013

MẶC KỆ NÓ! LÀM TỚI ĐI

Hơn 10 triệu người Việt Nam dùng Internet. Mình hỏi! Vậy họ thường làm gì trên đó? Đa phần chúng ta đọc! Đọc tin tức nóng hổi, đọc về những con người thành đạt mới mổi xem họ có gì hơn mình, phán xét, cho đi những cái bĩu môi nếu những con người ấy thuộc dạng "không có gì ghê gớm lắm". Những người thực sự tài giỏi, mình lại đọc về họ nhiều hơn nữa. Tìm xem họ xuất thân thế nào? Tuổi tác ra sao? Học vấn? Tiền bạc...để so sánh.


Mình cũng cố tình làm vậy hơn chục lần, hoặc nhiều đến mức không đếm nổi. Đọc về họ, bản tính tò mò nổi lên. Một số người cho là tầm phào rồi quay về công việc của họ và tiếp tục như thường lệ, một số khác tỏ ra muốn nổi loạn vì tự tin phải làm được hơn họ, mình trẻ thế này thì phải hơn họ chứ nhỉ. Một số khác mất tinh thần vì họ có xuất phát điểm gần như quá trễ để bắt đầu lại. Ta mơ quá cao, ước mơ như chiếm trọn thế giới và họ được thôi thúc bởi những thành công của những con người như Huyền Chip, Gào...Nhưng thật ra vì ước mơ nhiều quá đấy mà quên đi việc bắt tay vào làm. Mình ngợp bởi khối thông tin khổng lồ bao trùm thế giới về những câu chuyện thành công. Nếu bạn bỏ ra mỗi ngày 30 phút và chi đọc những câu chuyện thành công, bạn sẽ thấy mình lạc hậu và bị bỏ lại sau lưng xa đến nhường nào từ những tiền bối ấy. Bạn có thất vọng? Tim bạn có thao thức suốt đêm? Ước mơ có quá lớn và dường như đè bẹp trái tim bạn từng giây? Mình chinh thức là bế tắc rồi đấy.

Nếu dường như chúng ta chỉ nhìn vào thành công, e có lẽ chúng ta không thể thánh công được đâu. Nặng lắm. Vì chúng ta không biết cách vượt qua vô vàn trở ngại để có được cái mình mong muốn nằm ở đâu. Đâu thế nhỉ? Ban hỏi- mình trả lời- ở chính bạn. Bạn không thể cứ đi theo ước mơ người khác. Hãy nhớ rẳng mỗi người sinh ra đã là một ngôi sao, bạn không cần phải đi theo ngôi sao nào để có thể hưởng hào quang từ nó. Làm gì để ngôi sao của bạn sáng theo cách bạn mong muốn đó mới chính là cái ta đang tìm.

Ước mơ của bạn là gi?  Là một nhà kinh doanh tài ba? Là 1 ông chủ nhà hàng? Là 1 tác giả viết sách nổi tiếng? Hay được gặp Obama một lần trong đời? Mình hỏi- Tại sao bạn có ước mơ đó, tại sao không phải là những cái khác? Vì sao ư? Vì tôi được truyền cảm hứng bởi xách ba lô lên và đi, bởi tôi yêu mến và tìm hiểu về Obama lân rồi nhé, tôi muốn găp ông ấy. Rất tốt! Hy vọng bạn và mình có cơ hội găp nhau trong 1 ngày nào đó và môi bạn nở nụ cười" Tôi cuối cùng đã thực hiện được". Hoặc mình sẽ không vui nếu bạn nói rằng ước mơ mình giờ khác rồi, mình nghĩ nó thay đổi theo giai đoạn thôi.

Không mục tiêu, mình không biết nên về đâu. Những ước mơ đẹp lắm, đừng để nó trôi bồng bềnh giữa không trung rồi biến mất như chưa từng tồn tại. Tốt hơn hết, mình sẽ làm những gì mình muốn thế nhé. Đơn giản là quà! Đọc nhiều về thành công chưa hẳn là thành công, há chẳng phải mình đang thiếu cái gì nên tìm cái đó sao. Chân thành! Bạn nên dẹp ngay cái tôi đầy kiêu hãnh mà so sánh mình với người khác đi. Để nó chạy loạn xạ, ngớ ngẩn hết mức đi. Một ai đo thành công, một ai đó nổi tiếng. Sao không là một ai đó theo cách của bạn? Bạn sẽ là 1 ai đó cho đến khi mặc kệ nó! Làm tới đi

2 comments:

  1. Cũng ko thường xuyên đọc blog của em nhưng cũng vào đọc đôi lần. Thích con người em, thích cách em chia sẻ và ngưỡng mộ những gì em đã làm được, đó chính xác là những gì anh đã mong muốn nhưng đến giờ vẫn chưa làm được nhiều. Em cười dễ thương lắm, thế nên cười nhiều vào nhé nhỏ
    Anh trai ^_^

    ReplyDelete
  2. Hihi, comment của anh cũng dễ thương không kém nụ cười của em ạ:X

    ReplyDelete